Latest topics
» Google Chrome được tích hợp Flash Playerby thucvip Sun Mar 25, 2012 7:41 am
» ĐỀ CƯƠNG HƯỚNG DẪN MÔN HỌC LUÂT NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
by ngocquynh90 Thu Mar 15, 2012 2:13 pm
» Bài giảng Môn Luật Môi Trường Full
by thanh hoa Sat Feb 25, 2012 10:05 am
» Slide bài giảng Luật Môi Trường
by thanh hoa Sat Feb 25, 2012 10:02 am
» Các giáo trình Tư pháp quốc tế
by nhansanbangtatca Thu Feb 16, 2012 4:40 pm
» Học tiếng Nhật - Topglobis
by tuquynh Thu Feb 16, 2012 10:33 am
» Hiệp ước bổ sung về biên giới Việt Nam - Campuchia
by huong91 Wed Nov 09, 2011 9:57 am
» GIÁO TRÌNH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
by pic_poc15 Fri Oct 14, 2011 11:10 pm
» Mẫu đơn xin trích lục hồ sơ đất đai
by thanhlong551954 Mon Oct 10, 2011 7:54 pm
» Học tiếng Nhật - Top Globis
by tuquynh Mon Sep 26, 2011 10:37 am
» game java cho mobile đây, download free nhé
by Khách viếng thăm Wed Jul 06, 2011 11:13 am
» Tiếng Nhật online xu thế mới của thời đại- Top Globis
by tuquynh Fri Jul 01, 2011 5:08 pm
» Khai giảng lớp đàm thoại sơ trung cấp tại Top Globis
by tuquynh Fri Jul 01, 2011 5:03 pm
» Tổng Hợp Đề Thi Luật Lao Động I và II
by haique Tue May 31, 2011 12:53 am
» Kê khai thuế qua mạng,Cáp quang,D-COM 3G
by leeGROUP Mon May 30, 2011 6:28 pm
Keywords
Social bookmarking
Bookmark and share the address of TMK33A on your social bookmarking website
Bookmark and share the address of Diễn Đàn Thương mại on your social bookmarking website
Your ad here !
Lịch Xem TV
quang cao
Thông tin việc làm,tuyển dụng
ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ
ĐỀ THI LUẬT HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG
QUỐC TẾ
lớp: QT32B, DS32B, TM32B
thời gian: 60 phút
sinh viên được sử dụng tài
liệu
I. các nhận định sau đây đúng hay sai? tại sao?
1. chế độ
pháp lý của vùng trời trên vùng tiếp giáp lãnh hải và lãnh hải là giống
nhau (1 điểm).
2. vận chuyển quốc tế là những vận chuyển bay wa lãnh
thổ từ hai quốc gia trở lên ( 1 điểm).
3.xác định quốc tịch của
phương tiện bay thực chất là xác định quyền và nghĩa vụ của người khai
thác tàu bay với quốc gia đăng tịch phương tiện bay và ngược lại. (1
điểm).
4. quy đổi giá trị BTTH sẽ do cơ wan có thẩm quyền nơi ký kết
hợp đồng xác định (1 điểm).
5. quyền thương mại hàng không thực chất
là các quyền khai thác các đường bay quốc tế mà các hãng hàng không quốc
gia thỏa thuận trao cho nhau để khai thác trên các chuyến bay quốc tế (
1 điểm).
6. khi có thiệt hại xảy ra cho hành khách, hành lý, hàng
hóa, bưu kiện, bưu phẩm thì hãng vận chuyển gây ra thiệt hại trên thực
tế phải có trách nhiệm bồi thường cho người bị thiệt hại (1 điểm).
II.
Bài tập. trên chuyến bay của Vietnam Airline bay từ Hà Nội đến Paris có
dừng thỏa thuận tại TP. HCM. Hỏi:
1. đoạn hành trình Hà Nội- TPHCM
là chuyến bay quốc tế hay quốc nội? tại sao?
2. nếu hành khách bị
thiệt hại ở đoạn hành trình Hà Nội - TPHCM luật áp dụng để giải quyết là
luật HKDD Việt Nam hay HKDD quốc tế? tại sao?
3 giả sử tại TPHCM,
Vietnam Airline chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa sang máy bay của
hãng Singapo Airline để bay tiếp đến Paris, nếu có thiệt hại xảy ra đối
với hành khách trên đoạn hành trình TPHCM- Paris người bị thiệt hại hoặc
đại diện hợp pháp của họ sẽ yêu cầu hãng nào bồi thường? tại sao? theo
bạn, cơ wan nào sẽ có thẩm quyền giải quyết vụ việc trên? tại sao?
Lưu
ý: áp dụng công ước Montreal 1999 để giải quyết.
QUỐC TẾ
lớp: QT32B, DS32B, TM32B
thời gian: 60 phút
sinh viên được sử dụng tài
liệu
I. các nhận định sau đây đúng hay sai? tại sao?
1. chế độ
pháp lý của vùng trời trên vùng tiếp giáp lãnh hải và lãnh hải là giống
nhau (1 điểm).
2. vận chuyển quốc tế là những vận chuyển bay wa lãnh
thổ từ hai quốc gia trở lên ( 1 điểm).
3.xác định quốc tịch của
phương tiện bay thực chất là xác định quyền và nghĩa vụ của người khai
thác tàu bay với quốc gia đăng tịch phương tiện bay và ngược lại. (1
điểm).
4. quy đổi giá trị BTTH sẽ do cơ wan có thẩm quyền nơi ký kết
hợp đồng xác định (1 điểm).
5. quyền thương mại hàng không thực chất
là các quyền khai thác các đường bay quốc tế mà các hãng hàng không quốc
gia thỏa thuận trao cho nhau để khai thác trên các chuyến bay quốc tế (
1 điểm).
6. khi có thiệt hại xảy ra cho hành khách, hành lý, hàng
hóa, bưu kiện, bưu phẩm thì hãng vận chuyển gây ra thiệt hại trên thực
tế phải có trách nhiệm bồi thường cho người bị thiệt hại (1 điểm).
II.
Bài tập. trên chuyến bay của Vietnam Airline bay từ Hà Nội đến Paris có
dừng thỏa thuận tại TP. HCM. Hỏi:
1. đoạn hành trình Hà Nội- TPHCM
là chuyến bay quốc tế hay quốc nội? tại sao?
2. nếu hành khách bị
thiệt hại ở đoạn hành trình Hà Nội - TPHCM luật áp dụng để giải quyết là
luật HKDD Việt Nam hay HKDD quốc tế? tại sao?
3 giả sử tại TPHCM,
Vietnam Airline chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa sang máy bay của
hãng Singapo Airline để bay tiếp đến Paris, nếu có thiệt hại xảy ra đối
với hành khách trên đoạn hành trình TPHCM- Paris người bị thiệt hại hoặc
đại diện hợp pháp của họ sẽ yêu cầu hãng nào bồi thường? tại sao? theo
bạn, cơ wan nào sẽ có thẩm quyền giải quyết vụ việc trên? tại sao?
Lưu
ý: áp dụng công ước Montreal 1999 để giải quyết.
Similar topics
» LUẬT Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam
» Luật Hàng không dân dụng Việt Nam
» LUẬT HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ:
» Hàng không quốc tế ồ ạt vào VN
» Luật hàng không còn nhiều 'lỗ hổng'
» Luật Hàng không dân dụng Việt Nam
» LUẬT HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ:
» Hàng không quốc tế ồ ạt vào VN
» Luật hàng không còn nhiều 'lỗ hổng'
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|