Latest topics
» Google Chrome được tích hợp Flash Playerby thucvip Sun Mar 25, 2012 7:41 am
» ĐỀ CƯƠNG HƯỚNG DẪN MÔN HỌC LUÂT NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
by ngocquynh90 Thu Mar 15, 2012 2:13 pm
» Bài giảng Môn Luật Môi Trường Full
by thanh hoa Sat Feb 25, 2012 10:05 am
» Slide bài giảng Luật Môi Trường
by thanh hoa Sat Feb 25, 2012 10:02 am
» Các giáo trình Tư pháp quốc tế
by nhansanbangtatca Thu Feb 16, 2012 4:40 pm
» Học tiếng Nhật - Topglobis
by tuquynh Thu Feb 16, 2012 10:33 am
» Hiệp ước bổ sung về biên giới Việt Nam - Campuchia
by huong91 Wed Nov 09, 2011 9:57 am
» GIÁO TRÌNH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
by pic_poc15 Fri Oct 14, 2011 11:10 pm
» Mẫu đơn xin trích lục hồ sơ đất đai
by thanhlong551954 Mon Oct 10, 2011 7:54 pm
» Học tiếng Nhật - Top Globis
by tuquynh Mon Sep 26, 2011 10:37 am
» game java cho mobile đây, download free nhé
by Khách viếng thăm Wed Jul 06, 2011 11:13 am
» Tiếng Nhật online xu thế mới của thời đại- Top Globis
by tuquynh Fri Jul 01, 2011 5:08 pm
» Khai giảng lớp đàm thoại sơ trung cấp tại Top Globis
by tuquynh Fri Jul 01, 2011 5:03 pm
» Tổng Hợp Đề Thi Luật Lao Động I và II
by haique Tue May 31, 2011 12:53 am
» Kê khai thuế qua mạng,Cáp quang,D-COM 3G
by leeGROUP Mon May 30, 2011 6:28 pm
Keywords
Social bookmarking
Bookmark and share the address of TMK33A on your social bookmarking website
Bookmark and share the address of Diễn Đàn Thương mại on your social bookmarking website
Your ad here !
Lịch Xem TV
quang cao
Thông tin việc làm,tuyển dụng
“VietJet Air không phải hãng hàng không nước ngoài”
Trang 1 trong tổng số 1 trang
“VietJet Air không phải hãng hàng không nước ngoài”
Tại Việt Nam, AirAsia đang thực hiện nhiều chuyến
bay thẳng từ Hà Nội và Tp.HCM đến Kuala Lumpur và Bangkok; giữa Tp.HCM-
Phuket, và đường bay Tp.HCM-Jakarta.
▪ Y
NHUNG
11:32 (GMT+7) - Thứ Hai, 15/3/2010 Phản hồi của Tổng giám đốc VietJet Air trước những ý kiến
lo ngại về việc hợp tác đầu tư của AirAsia vào hãng này
“Với tỉ lệ góp vốn 30%,
AirAsia trở thành một trong những cổ đông sáng lập của Công ty Cổ phần
Hàng không VietJet (VietJet Air). Như vậy, VietJet Air vẫn là công ty cổ
phần có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động theo Luật Doanh nghiệp tại Việt
Nam, chứ không phải là hãng hàng không nước ngoài hay liên doanh”.
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đức Tâm, Tổng giám đốc VietJet
Air, trước những ý kiến lo ngại rằng việc hợp tác đầu tư của hãng hàng
không giá rẻ AirAsia (Malaysia) vào VietJet Air có thể làm ảnh hưởng đến
uy tín và sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam.
Xung quanh vấn đề
trên, VnEconomy đã có cuộc trao đổi cùng vị đại diện này.
Bộ Giao thông Vận tải đã
phê chuẩn thỏa thuận góp vốn của AirAsia vào VietJet Air, ông có thể vui
lòng thông tin cụ thể hơn về thỏa thuận hợp tác này?
Giấy phép vận chuyển hàng không sửa đổi lần thứ nhất cho VietJet
Air mà Bộ Giao thông Vận tải đã cấp đồng nghĩa với việc phê chuẩn thỏa
thuận góp vốn của AirAsia vào VietJet Air, chứ không phải là thành lập
thêm một hãng hàng không tại Việt Nam.
Sau thỏa thuận hợp tác này, AirAsia trở thành
một trong những cổ đông sáng lập của VietJet Air. Còn VietJet Air vẫn là
công ty cổ phần có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động theo Luật Doanh
nghiệp Việt Nam.
AirAsia góp
30% vốn vào VietJet Air, vậy lộ trình “rót” vốn sẽ được thực hiện như
thế nào. Với sự hợp tác này VietJet Air sẽ có tên mới là gì?
Lộ trình góp vốn
đang được các bên liên quan thỏa thuận trên cơ sở đảm bảo hiệu quả hoạt
động cao nhất cho VietJet Air. VietJet Air dự kiến sử dụng tên thương
mại là VietJet AirAsia cho các chuyến bay của mình phù hợp với các quy
định hiện hành tại Việt Nam.
Được biết VietJet Air sẽ khai thác các chuyến bay ở cả nội địa và
quốc tế. Ông có thể nói rõ hơn trong nước VietJet Air sẽ có những đường
bay nào, tần suất bao nhiêu chuyến/tuần. Thời gian đầu, VietJet Air sẽ
có chuyến bay quốc tế tới những nước nào?
Kế hoạch kinh
doanh của VietJet Air còn tùy thuộc vào quyết định của Hội đồng Quản
trị, của cơ quan quản lý ngành và có thể linh động điều chỉnh theo diễn
biến tình hình kinh tế trong và ngoài nước, nên sẽ được công bố vào thời
điểm phù hợp trong thời gian sắp tới.
Đội bay của VietJet Air sẽ gồm bao nhiêu phi cơ, loại gì? Theo kế
hoạch, thời điểm nào VietJet Air sẽ thực hiện chuyến bay thương mại đầu
tiên, thưa ông?
VietJet Air sẽ thuê và đưa vào khai thác máy
bay A320. Thời điểm thực hiện chuyến bay đầu tiên dự kiến là quý 2/2010.
Sau thỏa thuận hợp tác này,
phải chăng VietJet Air sẽ hoạt động theo mô hình hàng không giá rẻ?
AirAsia là hãng
hàng không giá rẻ hàng đầu tại châu Á phát triển mạnh mẽ trong 10 năm
qua với đội máy bay mới. Tuy nhiên, VietJet Air không nhất thiết sẽ áp
dụng rập khuôn mô hình hàng không giá rẻ của AirAsia, mà sẽ hoạt động
theo mô hình phù hợp với những thị trường và đối tượng khách hàng mà
mình đang hướng tới.
Thời gian qua,
người tiêu dùng đã tỏ ra khá thận trọng với các chuyến bay giá rẻ. Cơ
sở nào khiến VietJet Air tin tưởng rằng mình sẽ thành công khi hoạt động
theo mô hình này?
Bên cạnh tiềm lực tài chính vững mạnh của các
cổ đông sáng lập, kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong ngành hàng không
Việt Nam cũng như sự thấu hiểu thị trường Việt Nam của đội ngũ cán bộ
lãnh đạo và nhân viên, với thỏa thuận hợp tác giữa VietJet Air và
AirAsia, VietJet Air sẽ tận dụng được hệ thống quản lý, năng lực kỹ
thuật, đội máy bay mới và uy tín quốc tế của AirAsia.
Những điểm mạnh
này, cộng với tình hình kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn hồi
phục sau khủng hoảng, các nhóm đối tượng hành khách ngày càng mở rộng,
nhu cầu đi du lịch và công tác bằng đường hàng không tại Việt Nam đang
gia tăng nhanh hơn nhiều so với khả năng đáp ứng của ngành hàng không
Việt Nam hiện nay, là những cơ sở để VietJet Air tin tưởng vào tương lai
hoạt động khả quan của mình.
* AirAsia và các hãng
thành viên đang khai thác hơn 130 đường bay đến hơn 70 điểm tại các thị
trường Đông Nam Á, Trung Quốc, Úc, Ấn Độ và châu Âu. Tại Việt Nam,
AirAsia đang thực hiện nhiều chuyến bay thẳng từ Hà Nội và Tp.HCM đến
Kuala Lumpur và Bangkok; giữa Tp.HCM- Phuket, và đường bay
Tp.HCM-Jakarta.
Similar topics
» Vận hội và thách thức cho hàng không Việt Nam
» Hàng không quốc tế ồ ạt vào VN
» Luật Hàng không dân dụng Việt Nam
» LUẬT HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ:
» Luật hàng không còn nhiều 'lỗ hổng'
» Hàng không quốc tế ồ ạt vào VN
» Luật Hàng không dân dụng Việt Nam
» LUẬT HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ:
» Luật hàng không còn nhiều 'lỗ hổng'
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|