Diễn Đàn Thương mại
Wellcome Forum Thuongmailaw.com
Diễn đàn Sinh viên Luật Thương mại
Trường Đại học Luật Hồ Chí Minh
Khuyến cáo nên dùng trình duyệt Mozilla Firefox 1280x840
Vấn đề Bản Quyền được thuongmailaw.com tôn trọng
Để Xem được bài viết vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng kí
Mọi góp ý xin gởi vào Email:
vipclub_toan@yahoo.com
---------------------------------------------------------------------
BQT-Lee
Top posters
leeGROUP (520)
 
nguyenhung (82)
 
bé Út (44)
 
LuXuBu (10)
 
tuquynh (8)
 
Huyen Ga (8)
 
tik (7)
 
mr ! hung (7)
 
Shin262 (6)
 
buoi (5)
 

Keywords

RSS feeds


Yahoo! 
MSN 
AOL 
Netvibes 
Bloglines 


Social bookmarking

Social bookmarking digg  Social bookmarking delicious  Social bookmarking reddit  Social bookmarking stumbleupon  Social bookmarking slashdot  Social bookmarking yahoo  Social bookmarking google  Social bookmarking blogmarks  Social bookmarking live      

Bookmark and share the address of TMK33A on your social bookmarking website

Bookmark and share the address of Diễn Đàn Thương mại on your social bookmarking website

Your ad here !
Affiliates
free forum

Lịch Xem TV
Từ điển Việt Anh
Dictionary:
Enter word:
© lee 2010-Soft download

Poll

Làm áo Diễn đàn Thuongmailaw.com

 
 
 
 
 
 

Xem kết quả

PTC
Link liên kết
Kiếm Tiền Online Việc Làm Online Kiếm Tiền Trên Mạng Make Money Online
quang cao
Thông tin việc làm,tuyển dụng
Quảng Cáo liên kết
Liên kết LOGO


ĐỀ CƯƠNG HƯỚNG DẪN MÔN HỌC AN SINH XÃ HỘI VÀ CÁC VẤN ĐỀ XÃ HỘI

Go down

ĐỀ CƯƠNG HƯỚNG DẪN MÔN HỌC AN SINH XÃ HỘI VÀ CÁC VẤN ĐỀ XÃ HỘI

Bài gửi by leeGROUP on Sat Apr 03, 2010 8:58 am

ĐẠI HỌC MỞ – BÁN CÔNG TP. Hồ Chí Minh
KHOA XÃ HỘI HỌC
---------------
. ĐỀ CƯƠNG HƯỚNG DẪN MÔN HỌC
MÔN HỌC : An Sinh Xã Hội và Các Vấn Đề Xã Hội
-----------------

I. THÔNG TIN VỀ NHÓM GIẢNG VIÊN
1. Thạc sĩ Nguyễn Thị Nhẫn
- Địa chỉ liên lạc: 263/28, Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM
- Điện thoại: 836.1026
2. Nguyễn Thị Thu Hà
- Địa chỉ liên lạc: 301bis Trần Hưng Đạo, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM
- Điện thoại: 836.9028 , E.mail :vihur@saigonnet .vn
3. Nguyễn Thị Nhận
- Địa chỉ liên lạc: 199/83D, Lê Quang Định, Bình Thạnh
- Điện thoại: 510.1563

II. THÔNG TIN TỔNG QUÁT VỀ MÔN HỌC
1. Tên môn học: An sinh xã hội và các vấn đề xã hội
2. Mục tiêu môn học: cung cấp cho sinh viên những kiến thức sau:
- Hiểu được thế nào là An sinh xã hội, sự cần thiết có một hệ thống an sinh xã hội của một quốc gia
- Hiểu được cơ sở của An sinh xã hội, mối quan hệ giữa An sinh xã hội và công tác xã hội
- Hiểu và thấy được ngành An sinh xã hội của Việt Nam
- Phân tích được thực trạng, các nguyên nhân của các vấn đề xã hội và đưa ra các biện pháp để phòng ngừa và giảm thiểu tác hại của các vấn đề xã hội.
3. Số đơn vị học trình: 4
4. Phân bố thời gian: 45.10.05
5. Các kiến thức căn bản cần học trước: không
6. Hình thức giảng dạy chính của môn học: Giảng lý thuyết, thuyết trình nhóm, đi tham quan các cơ sở xã hội
7. Giáo trình tài liệu
a./ Tài liệu chính:
- Nguyễn Thị Oanh và nhóm tác giả, An sinh xã hội và các vấn đề xã hội, ĐHMBC TP.HCM, 1997
- Nguyễn Ngọc Lâm, Sách bỏ túi cho nhân viên xã hội, ĐHMBC TP.HCM, 1998
b./ Tài liệu tham khảo
- Các website trên internet:
http://hoisinh.vnn.vn/ngoclam
http://www.undp.org.vn ( Tổ chức phát triển của LHQ)
http://www.worldbank.org.vn (Ngân Hàng Thế giới)
http://www.mdpa.org.vn ( Chương trình xoá đói giảm nghèo tại ĐBSCL)
http://www.csdsvn.org (Trung tâm nghiên cứu các vấn đề phát triển xã hội)
http://www.vdic.org.vn ( Trung tâm thông tin phát triển Việt Nam)
http://www.home/vnn.vn/chuyende ( Các chuyên đề)
http://www.heroin-aids.com (Về người nghiện ma túy)
http://www.unaids.org.vn (Tổ chức phòng chống AIDS)
http://www.dscp.gov.vn (Cục phòng chống tệ nan xã hội)
- Các bài về vấn đề xã hội đã được đăng trên các báo
- Một số luận văn tốt nghiệp của các sinh viên Khoa Phụ nữ học

8. Các công cụ hỗ trợ khác: overhead

III. TÓM TẮT NỘI DUNG CHÍNH CỦA MÔN HỌC
Bài 1:
1. Tên bài: An sinh xã hội nhập môn
2. Số tiết dự kiến: 20 tiết
3. Mục tiêu yêu cầu củabài:
- Giúp sinh viên hiểu được khái niệm An sinh xã hội, sự cần thiết có một hệ thống an sinh xã hội của một quốc gia
- Hiểu được cơ sở khoa học của An sinh xã hội, mối quan hệ giữa An sinh xã hội và công tác xã hội
- Hiểu được ngành An sinh xã hội của Việt Nam
4.Chi tiết các đề mục của bài 1

Phần 1: An sinh xã hội.
1.1 Khái niệm An sinh xã hội
1.2 Thế nào là một ngành an sinh xã hội
1.2.1 Sự nẩy sinh các vấn đề xã hội, sự hình thành và sự chuyển biến của các tổ chức an sinh xã hội trên bình diện quốc gia
1.2.2 Bối cảnh củaViệt Nam
- thời phong kiến
- thời kỳ công nghiệp hiện đại
1.3 Định nghĩa An sinh xã hội
1.4 Cơ sở khoa học của an sinh xã hội
1.5 An sinh xã hội và công tác xã hội
1.6 Ngành An sinh xã hội tại Việt Nam
1.6.1 Bối cảnh xã hội Việt Nam hiện nay
1.6.2 Bộ máy An sinh xã hội ở Việt Nam
1.6.3 Các tổ chức An sinh xã hội

Phần II. Các vấn đề xã hội.
2.1 Tổng quan về vấn đề xã hội
2.1.1 Xã hội là gì?
2.1.2 Vấn đề xã hội
2.1.3 Tệ nạn xã hội
2.2 Phương châm giải quyết vấn đề xã hội
2.3 Công tác xã hội và vấn đề xã hội

5. Kiến thức cốt lõi cần nắm được: Định nghĩa An sinh xã hội, hệ thống An sinh xã hội tại Việt Nam. Sự nẩy sinh các vấn đề xã hội, phương châm giải quyết các vấn đề xã hội
6. Phương pháp dạy và học: Giảng lý thuyết, SV đi tham quan các cơ sở xã hội, thảo luận nhóm
7. Giáo trình tài liệu:
- Nguyễn Thị Oanh và nhóm tác giả, An sinh xã hội và các vấn đề xã hội, ĐHMBC TP.HCM, 1997
- Nguyễn Ngọc Lâm, Sách bỏ tuí cho nhân viên xã hội, ĐHMBC TP.HCM, 1998
8. Câu hỏi bài 1
1. Định nghĩa An sinh xã hội
2. Trình bày bô máy An sinh xã hội tại Việt Nam
3. Phân biệt vấn đề xã hội và tệ nạn xã hội
4. Vai trò của nhân viên xã hội trong hệ thống an sinh xã hội

Bài 2
1. Tên chương : Nghèo đói
2. Số tiết dự kiến: 5
3. Mục tiêu yêu cầu của bài: giúp sinh viên hiểu được khái niệm nghèo đói, thực trạng và nguyên nhân của nghèo đói tại Việt Nam. Các chính sách và giải pháp quốc gia nhằm giảm nghèo
4. Chi tiết các đề mục của bài

2.1. Các khái niệm về nghèo đói
2.2. Xác định mức nghèo
2.3. Tình hình nghèo đói trên thế giới
2.4. Nghèo đói trong bối cảnh Việt Nam
2.4.1.Các mức nghèo ở Việt Nam
2.4.2. Nguyên nhân dẫn đến nghèo đói ở Việt Nam
- Nghèo theo vùng địa lý
- Nghèo thành thị và nghèo nông thôn
- Nghèo theo nghề nghiệp của chủ hộ
- Nghèo theo đặc điểm gia đình
2.5. Các chính sách và giải pháp giảm nghèo
251. Các chính sách vĩ mô: dân số, việc làm, giáo dục , đào tạo, y tế
2.5.2 Các chương trình quốc gia
- Chương trình giao đất, trồng rừng
- Chương trình xóa đói giảm nghèo
- Quỹ quốc gia giải quyết việc làm
- Chương trình Dân số kế họach hóa gia đình
- Chương trình lưới điện quốc gia
- Chương trình xây dựng hạ tầng cơ sở
- Chương trình cung cấp nguồn nước sạch

5. Kiến thức cốt lõi cần nắm: Các khái niệm về nghèo đói, xác định các mức nghèo, thực trạng, nguyên nhân nghèo đói, các chính sách và giải pháp giảm nghèo
6. Phương pháp dạy và học: thuyết trình nhóm, giảng lý thuyết
7. Giáo trình tài liệu:
- Nguyễn Thị Oanh và nhóm tác giả, An sinh xã hội và các vấn đề xã hội, ĐHMBC TP.HCM, 1997
- Nguyễn Ngọc Lâm, Sách bỏ tuí cho nhân viên xã hội, ĐHMBC TP.HCM, 1998
- Báo cáo của Ngân hàng thế giới năm 2001, chương 3 “Tình hình nghèo đói tại Việt Nam”
- Nguyễn Thế Nghĩa, Mạc Đường, Nguyễn Quang Vinh, vấn đề giãm nghèo trong quá trình đô thị hióa ở Thành phố Hồ Chí Minh, NXB KHXH 2001
- Ngân hàng phát triển Châu Á, Chương trình phát triển LHQ…Báo cáo phát triển Việt Nam 2004, “Nghèo”

Bài 3:
1. Tên chương : Hòa nhập người khuyết tật
2. Số tiết dự kiến : 5
3. Mục tiêu yêu cầu của bài: giúp sinh viên nhận thức được khuyết tật là một vấn đề xã hội, các chính sách và biện pháp giải quyết mang tính tòan diện
4. Chi tiết các đề mục của bài 3

3.1.Khái niệm về khuyết tật
3.2. Quan niệm và phản ứng của xã hội đối với người khuyết tật
3.3. Phục hồi xã hội cho người khuyết tật
3.3.1.Ý nghĩa của phục hồi
3.3.2. Mục đích của phục hồi
3.3.3.Phục hồi xã hội tại cộng đồng
3.4. Vai trò của xã hội trong việc phục hồi xã hội cho người khuyết tật
3.4.1. Vai trò của cộng đồng
3.4.2. Vai trò của gia đình
3.5. Chính sách và biện pháp

5. Kiến thức cốt lõi cần nắm: khái niệm về khuyết tật, hòa nhập xã hội, phương pháp xã hội dựa vào cộng đồng, các giải pháp dựa vào tiềm năng gia đình, xã hội
6. Phương pháp dạy và học: thuyết trình nhóm, giảng lý thuyết
7. Giáo trình tài liệu:
- Nguyễn Thị Oanh và nhóm tác giả, An sinh xã hội và các vấn đề xã hội, ĐHMBC TP.HCM, 1997
- Zaslow, Chasler, Social Welfaree Institution, The Dorscy Prress, Chitago, 1986
- Mikolajzgaak, Olivette, khóa bồi dưỡng kiến thức tâm lý xã hội về trẻ em bụi đời và khuyết tật, TP.HCM, Quỹ BTTE, 1989
- International Socicial Woek, Volume 34, No, Aprril 1991
- Ó Toole Brian, Community Involvement in Rehabililation Programmes for dissabled children: Community Development Jounal, vol 26 No3, 1991
- Ó Toole Brian Guide to Community-Based Rehaaaaaabilltation Services, Unesco, 1991
- Nguyễn Thị Oanh, Vai trò của công tác xã hội và nhân viên xã hội chuyên nghiệp trong lãnh vực khuyết tật, TP.HCM, 1993
- Nguyễn Thị Oanh, Những vấn đề tâm lý và xã hội của trẻ khuyết tật Việt Nam, TP.HCM, 1992

Bài 4
1. Tên chương : HIV/AIDS
2. Số tiết dự kiến: 5
3. Mục tiêu yêu cầu của bài: cung cấp cho sinh viên những thông tin về HIV/AIDS, các đường lây, cách phòng chống và các biện pháp hỗ trợ người nhiễm
4. Chi tiết các đề mục của bài 4 :

4.1. Định nghĩa
4.2. Thực trạng nhiễm HIV/AIDS trên thế giới và tại Việt Nam
4.3. Các đường lây nhiễm
4.4. Cách phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam
4.4.1. Cách phòng chống HIV/AIDS
4.4.2. Các hình thức hỗ trợ
- Hỗ trợ từ gia dình
- Hỗ trợ của các trung tâm y tế
- Hỗ trợ của các tổ chức xã hội
4.5. HIV/AIDS và công tác xã hội
4.6. Vai trò của nhân viên xã hội

5. Kiến thức cốt lõi cần nắm: Thực trạng, nguyên nhân, biện pháp phòng chống và các dịch vụ xã hội hỗ trợ bệnh nhân
6. Phương pháp dạy và học: thuyết trình nhóm, giảng lý thuyết
7. Giáo trình tài liệu:
- Nguyễn Thị Oanh và nhóm tác giả, An sinh xã hội và các vấn đề xã hội, ĐHMBC TP.HCM, 1997
- Tài liệu tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm tuyên truyền giáo dục sức khoẻ, TP.HCM, 2000
- Nguyễn văn Thưởng, Sổ tay chăm sóc nhiễm HIV/AIDS, NXB Hà Nội, 12/1999
- Nguyễn Đức Chính, Hệ thống các văn bản pháp luật phòng chống HIV/AIDS, Sở Tư pháp, TP.HCM, 1995
- Uỷ ban phòng chống AIDS TP.HCM, Gia đình và người nhiễm HIV/AIDS, Trung tâm thông tin và giáo dục sức khoẻ, 1997
- Uỷ ban phòng chống AIDS TP.HCM, Cẩm nang phòng chống AIDS, Trung tâm thông tin và giáo dục sức khoẻ, 1997
- Toàn Khánh, Hỗ trợ xã hội và chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS, Báo cáo tại hội nghị Khoa học quốc gia về HIV/AIDS

Bài 5:
1. Tên chương : Người Cao Tuổi
2. Số tiết dự kiến: 5
3. Mục tiêu yêu cầu của bài: giúp sinh viên hiểu khái niệm về người cao tuổi, các vấn đề người cao tuổi phải đối mặt, chính sách và giải pháp nhằm giúp người cao tuổi sống có ý nghĩa

4. Chi tiết các đề mục của bài 5:

5.1. Khái niệm
5.2. Các vấn đề của người cao tuổi
5.2.1. Vấn đề sức khỏe
5.2.2. Vấn đề trí tuệ
5.2.3. Vấn đề tâm lý tình cảm
5.2.4. Khía cạnh xã hội
5.3. Tình hình và các biện pháp chăm sóc người cao tuổi trên thế giới
5.4. Công tác xã hội cho người cao tuổi
5.5. Đặc điểm người cao tuổi trong xã hội Việt Nam truyền thống
5.6. Kết luận

5. Kiến thức cốt lõi cần nắm: Khái niệm người cao tuổi, các vấn đề của người cao tuổi, giải pháp giúp người cao tuổi sống có ý nghĩa
6. Phương pháp dạy và học: thuyết trình nhóm, giảng lý thuyết
7. Giáo trình tài liệu:
- Nguyễn Thị Oanh và nhóm tác giả, An sinh xã hội và các vấn đề xã hội, ĐHMBC TP.HCM, 1997
- Nguyễn Ngọc Lâm, Sách bỏ tuí cho nhân viên xã hội, ĐHMBC TP.HCM, 1998
- Xã hội học, chuyên đề về người cao tuổi và hộ thống ASXH, số 2/92, viện XHH, Viện KHXH-VN- Hà Nội
- Encyclopedia of Social work, National Associal of Social Workers Maryland, 1987
- XHH, chuyên đề về công tác xã hội, số 1/1993 viện XHH, viện KHXH VM, Hà Nội
- Tô Thị Anh, Để tìm hiểu thêm về người cao tuổi, tạp chí PN Thứ bảy, số 36, TP.HCM, 1993.

Bài 6:
1. Tên chương : Tội phạm
2. Số tiết dự kiến: 5
3. Mục tiêu yêu cầu của bài: giúp sinh viên hiểu rõ khái niệm tội phạm, các lọai tội phạm, nguyên ngân dẫn đến tội phạm và cách phòng ngừa tội phạm.

4. Chi tiết các đề mục của bài 6:

6.1 Khái niệm về Tội phạm
6.2 Các loại tội phạm
6.2.1. Tội phạm hình sự
6.2.2. Tội phạm chính trị
6.2.3. Tội phạm kinh tế
6.2.4. Tội phạm văn hóa
6.2.5. Những tội phạm của thời đại tin học
6.2.6. Tội phạm có tổ chức
6.3. Nguyên nhân dẫn đến tội phạm
6.3.1. Nguyên nhân tâm lý
6.3.2. Nguyên nhân văn hóa – xã hội
6.4 Các biện pháp xử lý tội phạm
6.4.1. Đối với người lớn
- Khuynh hướng trừng phạt
- Khuynh hứơng cải huấn
- Công tác xã hội trong hệ thống cải huấn phạm nhân
6.4.2. Đối với trẻ em
- Một số các nguyên tắc cơ bản
- CTXH trong hệ thống pháp lý cho trẻ VTN vi phạm pháp luật
6.5. Cách phòng ngừa tội phạm

5. Kiến thức cốt lõi cần nắm: Khái niệm tội phạm, nguyên nhân dẫn đến tội phạm và cách phòng ngừa tội phạm
6. Phương pháp dạy và học: Thuyết trình nhóm, giảng lý thuyết
7. Giáo trình tài liệu:
- Nguyễn Thị Oanh và nhóm tác giả, An sinh xã hội và các vấn đề xã hội, ĐHMBC TP.HCM, 1997
- Nguyễn Ngọc Lâm, Sách bỏ tuí cho nhân viên xã hội, ĐHMBC TP.HCM, 1998
- Trường Cao đẳng Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Hàn hội Công tác xã hội với trẻ em vi phạm pháp luật
- Đại học Quốc Gia Hà Nội, Khoa Luật, giáo trình Tội phạm học, NXB Hà Nội 1999
- Radda Barnen, Báo cáo lượng giádự án Tư pháp vị thành niên, NXB, CTQG Hà Nội 1999
- Lê Chí An, Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Kim Phụng, báo cáo lượng giádự án “Tái hội nhập trẻ em vi phạm pháp luật vào cộng đồng” tại phường 4, Q.4, TP. HCM

Bài 7:
1. Tên chương: Vấn đề mại dâm
2. Số tiết dự kiến: 5
3. Mục tiêu yêu cầu của bài:
• Giúp sinh viên hiểu Khái niệm, tính chất, nguyên nhân của mại dâm.
• Tạo được một bước chuyển biến trong nhận thức và thái độ của người học liên quan đến các giá trị xã hội về mại dâm.
• Sinh viên làm quen với một số kỹ năng tâm lý xã hội về mại dâm.
4. Chi tiết các đề mục của bài 7:
7.1. Khái niệm
7.2. Tính chất của mại dâm
7.3. Các lọai mại dâm hiện nay
7.4. mại dâm xuất hiện như thế nào
7.5. Phân tích nguyên nhân mại dâm
7.5.1. Mại dâm là một vấn đề xã hội
7.5.2 . Các nguyên nhân về phía xã hội
7.5.3. Các yếu tố nguyên nhân dẫn đến mại dâm
- Các yếu tố chuẩn bị
- Các yếu tố hấp dẫn
- Các yếu tố thúc đẩy
- Ma túy
7.6. Tâm lý gái mại dâm
7.7. Quan điểm giải quyết vấn đề mại dâm
7.8. Các biện pháp ngăn chặn nan mại dâm
7.8.1. Biện pháp hành chánh
7.8.2. Biện pháp kinh tế
7.8.3. Biện pháp tâm lý xã hội
7.8.4. Biện pháp quốc tế
7.8.5. Biện pháp lâu dài
5. Phương pháp dạy và học: Thuyết trình, giảng bài, sinh viên đọc trước tài liệu.
6. Kiến thức cốt lõi cần nắm:
• Hiểu mại dâm là vấn đề xã hội.
• Quan điểm giải quyết vấn đề mại dâm và các biện pháp ngăn chặn nạn mại dâm.
7.Giáo trình, tài liệu:
a/ Tài liệu chính:
- Nguyễn Thị Oanh và nhóm tác giả, An sinh xã hội và các vấn đề xã hội, ĐHMBC TP. HCM, 1997
b/ Tài liệu tham khảo:
- Ron O’Grady Nguyễn Tri Kha dịch, Nguyễn Ngọc Bình hiệu đính và biên tập, Trẻ em và khách du lịch, tài liệu tham khảo sử dụng trong các chương trình của Radd Barnen.
- Nguyễn Thị Oanh, Mấy vấn đề phát triển xã hội, Khoa Phụ nữ học, ĐHMBC TP. HCM, 1994.
- Tài liệu tuyên truyền về phòng chống tệ nạn mại dâm, Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội, NXB Thanh niên.
- Pháp lệnh phòng chống mại dâm, Hà nội, 2003
- The international campaign to End Child Prostitution in Asian Tourism, ECPAT, 7-1993.
- Báo cáo thành tích đạt được trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2002, TT Giáo dục, Dạy nghề phụ nữ, Sở Lao động – Thương Binh- Xã Hội TP. HCM, 12/2002.
- Nguyễn Thị Oanh, Đoàn có thể làm gì để có thể phòng chống ma tuý và mại dâm nhìn từ hai góc độ: tổng thể kinh tế xã hội và người bán dâm, Tập 4: Các vấn đề xã hội và an sinh xã hội, TP. HCM, 11/2001.
- Nguyễn Xuân Nghĩa, Trẻ em bị lạm dụng tình dục, ĐHMBC TP. HCM.

Bài 8:
1. Tên chương: Ma túy
2. Số tiết dự kiến: 5
3. Mục tiêu yêu cầu của bài:
• Sinh viên hiểu được thực trạng, bản chất, nguyên nhân và hậu quả của vấn đề nghiện ma tuý.
• Vai trò của nhân viên xã hội trong việc hỗ trợ người nghiện.
4. Chi tiết các đề mục của bài 8:
8.1. Bản chất của vấn đề nghiện ma tuý
8.1.1. Tại sao lại nghiện
8.1.2. Định nghĩa ma tuý
8.1.3. Ma tuý có từ đâu? Ma tuý là gì
8.1.4. Đặc tính của ma tuý
8.2. Thực trạng nghiện ma tuý
8.2.1. Thế giới
8.2.2. Việt nam
8.3. Nguyên nhân và hậu quả nghiện ma tuý
8.4. Chữa trị cho người nghiện ma tuý
8.5. Vai trò của nhân viên xã hội

5. Kiến thức cốt lõi cần nắm:
• Hiểu ma túy là vấn đề xã hội.
• Các dịch vụ xã hội và vai trò của nhân viên xã hội trong việc hỗ trợ người nghiện

6. Phương pháp dạy và học: Thuyết trình, giảng bài, sinh viên đọc trước tài liệu.
7. Giáo trình, tài liệu:
a/ Tài liệu chính:
- Nguyễn Thị Oanh và nhóm tác giả, An sinh xã hội và các vấn đề xã hội, ĐHMBC TP. HCM, 1997
b/ Tài liệu tham khảo:
- Nguyễn Thị Oanh, Mấy vấn đề phát triển xã hội, Khoa Phụ nữ học, ĐHMBC TP. HCM, 1994.
- Tài liệu tuyên truyền về phòng chống tệ nạn ma túy, Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội, NXB Thanh niên.
- Pháp lệnh phòng chống mại dâm, Hà nội, 2003
- Báo cáo thành tích đạt được trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2002, TT Giáo dục, Dạy nghề phụ nữ, Sở Lao động – Thương Binh- Xã Hội TP. HCM, 12/2002.
- Nguyễn Thị Oanh, Đoàn có thể làm gì để có thể phòng chống ma tuý và mại dâm nhìn từ hai góc độ: tổng thể kinh tế xã hội và người bán dâm, Tập 4: Các vấn đề xã hội và an sinh xã hội, TP. HCM, 11/2001.
- Các văn bản nghị quyết, nghị định, chỉ thị, quyết định về việc phòng chống ma túy
- Đào Hùng, Thuốc phiện và cuộc chiến tranh ma túy. Nxb Công An Nhân Dân, Xưởng in Công ty Văn hóa Tổng hợp Quận 11, 1997.
- Sổ tay truyền thông ma túy, Trung tâm Truyền thông – Giáo dục Sức khỏe, Sở Y Tế thành phố Hồ chí Minh, 1999.
- Báo cáo sơ lược về quá trình hình thành và hoạt động của trung tâm GDDN –GQVL Nhị Xuân từ tháng 6/1994 đến tháng 10/1999)
- Một số nội dung cơ bản của luật phòng chống ma túy. AIDS và cộng đồng, số 5 (28)2001) Trang 27.
- - Tài liệu tập huấn chương trình điều trị – phục hồi người nghiện ma túy dựa vào cộng đồng. - Dự án AD/VIE/98/B93. Bộ LĐ-TB và XH, Hà Nội 3-2001
- Luật sư Trương Thị Hòa, “Hình phạt đối với tội phạm ma túy” Kiến thức ngày nay, Nxb Trẻ. 1996.
- Trần Bạch Đằng, “Giặc ma túy không thể chậm trễ trong đánh dẹp”, Kiến thức ngày nay, Nxb Trẻ 1997.
- P.T.S Nguyễn Hồng Minh – Lại Thế Sử .Những điều tuổi trẻ cần biết về phòng chống ma túy, Trung Ương Đoàn TNCS HCM, Trung tâm Giáo dục dân số – Sức Khỏe – Môi trường 1996.

Ôn tập. Hệ thống tòan bộ môn học
Số tiết dự kiến: 5

IV. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
Dự lớp 00%
Thảo luận 00%
Bài tập 00%
Thuyết trình nhóm 30%
Thi cuối học kỳ 70%

--------------------------Chữ kí của Tôi---------------------------

www.thuongmailaw.com

Kênh thông tin Sinh viên Luật HCM U LAW


Thông tin liên lạc:
Website: http://thuongmailaw.com
Phone hand: 016.9927.9927
-----------------------------------------------------------
Sống cần có một tấm lòng cheers affraid
avatar
leeGROUP
Admin
Admin

Pet : 1 .Aeanoid
Posts : 520
Join date : 08/03/2010
Age : 29
Đến từ : hcm u law

Xem lý lịch thành viên http://www.thuongmailaw.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết